Honda Civic EG3D Club

Honda Civic EG3D Club

  • พฤศจิกายน 25, 2014, 03:25:50 am
  • ยินดีต้อนรับ, บุคคลทั่วไป
Please login or register.

Login with username, password and session length
Advanced search  

News:

จำหน่ายสติ๊กเกอร์คลับ EG3D
http://board.eg3d-club.com/index.php/topic,125894.0.html

ศูนย์รวมรถยนต์ Honda Civic EG3D Club เป็นแหล่งพูดคุยสำหรับคนรักรถยนต์ Honda Civic ที่ใหญ่ที่สุดของเมืองไทย

สร้างเว็บ ทำเว็บ เว็บฟรี เปิดเว็บฟรีไม่มีแบนเนอร์

ขาย ปลีก-ส่ง อุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์ จาก ญี่ปุ่น และ อเมริกา

อะไหล่ Honda เก่านอก จากผู้นำเข้าโดยตรง

เครื่องเสียงรถยนต์ POWER Series ราคามิตรภาพ

อุปกรณ์ของแต่งภายนอก-ใน, ห้องเครื่อง,ช่วงล่าง

นำเข้าและจัดจำหน่ายอะไหล่รถซิ่ง ทุกชนิดทั้งปลีกและส่ง

Author Topic: หัวมิกเซอร์ ใช้กันกี่มิลคับ เครื่องd15 ตอนนี้กินแก๊สมาก  (Read 3320 times)

0 Members และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

eissa

  • Newbie
  • *
  • น้ำใจ 0
  • Offline Offline
  • Posts: 170

หัวมิกเซอร์ ใช้กันกี่มิลคับ เครื่องd15 ตอนนี้กินแก๊สมาก และมีวิธีจูนไงมั้งครับ เติม200วิ่งได้150โลเอง อีกเรื่องนึงครับ เวลาแอร์ทำงานเหยียบไม่ขึ้นเลย มีวิธีจูนไงบอกันมั้งนะครับ ขอบคุณครับ
Logged

satan vtec+turbo

  • Hero Member
  • *****
  • น้ำใจ 98
  • Offline Offline
  • Posts: 2483
  • เช้าโก้เย็นแก้ ยกก็แพ้ แช่ก็พัง

ขนาดมิกอยู่กับหม้อ  ส่วนเรื่องจูน  โทรถามดีกว่ามันสัมพันธ์กันหลายเรื่องถ้าพิมพ์ให้ครบถ้วนยาว  ถ้าชอบอ่านยาวๆดูที่แก๊สไทย
Logged
line : eg6h23a

Pabigman

  • - Just Only 1.5 -
  • EG3D-Technician
  • Hero Member
  • *****
  • น้ำใจ 685
  • Offline Offline
  • Gender: Male
  • Posts: 5629

ถ้าเป็นเครื่องหัวฉีด 28-30 mm.
Logged

satan vtec+turbo

  • Hero Member
  • *****
  • น้ำใจ 98
  • Offline Offline
  • Posts: 2483
  • เช้าโก้เย็นแก้ ยกก็แพ้ แช่ก็พัง

ไม่น่าเกี่ยว  เริ่มแรกต้องถามว่า หม้อรุ่นไหนยี่ฮ้ออะไร  ขนาดหม้อเส้นผ่าศุนย์กลางเท่าไหร่(สำหรับหม้อที่ไม่ค่อยรู้จัก)   และตามมาด้วยมิกแบบไหน  ตำแหน่งติดตั้งห่างจากลิ้นปีกผีเสื้อเท่าไหร่  นี่แหละหัวใจของระบบดูด
Logged
line : eg6h23a

@yuth_Rayong@

  • Full Member
  • **
  • น้ำใจ 3
  • Offline Offline
  • Gender: Male
  • Posts: 374
  • ครอบครัวฮอนด้า

ไม่น่าเกี่ยว  เริ่มแรกต้องถามว่า หม้อรุ่นไหนยี่ฮ้ออะไร  ขนาดหม้อเส้นผ่าศุนย์กลางเท่าไหร่(สำหรับหม้อที่ไม่ค่อยรู้จัก)   และตามมาด้วยมิกแบบไหน  ตำแหน่งติดตั้งห่างจากลิ้นปีกผีเสื้อเท่าไหร่  นี่แหละหัวใจของระบบดูด


ขอถามด้วยคนครับ

ผมใช้ดูด ขนาดมิก 30 mm อยู่หน้าปีกผีเสื้อครับ  หม้อต้มอะไรไม่รู้  มันวิ่งมะค่อยมีแรงแต่ใช้มาแล้ว 2 ปี ควรทำอย่างไรบ้างครับ
Logged
น้องมีตังค์คับ

satan vtec+turbo

  • Hero Member
  • *****
  • น้ำใจ 98
  • Offline Offline
  • Posts: 2483
  • เช้าโก้เย็นแก้ ยกก็แพ้ แช่ก็พัง

ไม่แรงรอบต้นลดมิก ไม่แรงรอบสุงเปลี่ยนหม้อ อยากแรงต้นยันปลายใส่แลมด้า
Logged
line : eg6h23a

Ti@3Dr

  • Hero Member
  • *****
  • น้ำใจ 136
  • Offline Offline
  • Gender: Male
  • Posts: 2509
  • However=> Honda

ไม่แรงรอบต้นลดมิก ไม่แรงรอบสุงเปลี่ยนหม้อ อยากแรงต้นยันปลายใส่แลมด้า

    อ่ะ....อ่า   แลมด้า ไม่ใช้คำตอบที่ดีที่สุดครับ....

    จูนใหม่ดูก่อนครับ.... รถที่บ้าน ตาโต มิก 30 มิล หม้อต้ม Termasetto วิ่งอยู่ 10-11 โลลิตร  ตีนปลาย 160+ ครับ ***ไม่มีแลมด้านะครับ....

        อืม....รถที่บ้าน 6 คัน(ของพ่อ แม่ พี่สาว พี่ชาย) ไม่มีคันไหนติดแลมด้า มันก็ปกติสุขดีครับ...สำคัญอยู่ที่ มิกเซอร์ หม้อต้ม ตน.ที่วางมิกเซอร์ แมทกันมั๊ย คนจูนเก่งพอหรือปล่า....ก็เท่านั้น....
Logged
อดีต D15B  dual carb+Vtec M/T
ปัจจุบัน B20B nonVtec A/T
 วัดโวลท์จิ๋ว ==>>  http://board.eg3d-club.com/index.php/topic,118151.0.html

Aon-Mafia

  • Sr. Member
  • ****
  • น้ำใจ 46
  • Offline Offline
  • Gender: Male
  • Posts: 1438

ผมก็ใช้ Termasetto อย่างแจ่มเลยจูนง่าย ไม่ค่อยกินแก๊ส อัตราเร่งดีมากๆ :primitives (16):
Logged

satan vtec+turbo

  • Hero Member
  • *****
  • น้ำใจ 98
  • Offline Offline
  • Posts: 2483
  • เช้าโก้เย็นแก้ ยกก็แพ้ แช่ก็พัง

ข้อดีของแลมด้าคือสมบูรณ์ในทุกย่าน  และไม่มีข้อจำกัดของระยะพาวเวอร์วาวล์  ยังไม่ได้ใช้อย่าพึ่งฟันธง  บางคนเคยใช้ฟันธงว่าไม่ดีก็เจอเยอะพอมาให้ผมดูส่วนใหญ่มีปัญหาจากจุดอื่นเช่นโอทู สัญญาณถูกกวน มิกไม่แมชกับหม้อเป้นต้น
Logged
line : eg6h23a

Ti@3Dr

  • Hero Member
  • *****
  • น้ำใจ 136
  • Offline Offline
  • Gender: Male
  • Posts: 2509
  • However=> Honda

ข้อดีของแลมด้าคือสมบูรณ์ในทุกย่าน  และไม่มีข้อจำกัดของระยะพาวเวอร์วาวล์  ยังไม่ได้ใช้อย่าพึ่งฟันธง  บางคนเคยใช้ฟันธงว่าไม่ดีก็เจอเยอะพอมาให้ผมดูส่วนใหญ่มีปัญหาจากจุดอื่นเช่นโอทู สัญญาณถูกกวน มิกไม่แมชกับหม้อเป้นต้น

     ผมไม่ได้บอกว่า แลมด้ามันไม่ดี.... ผมแค่บอกว่า มันไม่ใช่คำตอบที่ดีที่สุด...

   เพราะ.... ก่อนอื่น...ต้องทำมิกเซอร์ให้แมทซ์กับความต้องการของเครื่องยนต์ และ หม้อต้มครับ...

   หาคนจูนดีๆ...แค่นี้ก็วิ่งมันแล้วครับ

      ส่วนแลมด้านั้น...เหมาะกับเครื่องที่เป็นหัวฉีด(ระบบน้ำมันนะ)อยู่ก่อนแล้ว... ถ้าจะติดเครื่องคาบู ก็ต้องไปหา Oxigen sensor มาติดเพิ่ม ต้องเจาะท่อร่วมไอเสียครับ

  อีกอย่าง ติดแก๊ส เราเน้นประหยัด อัตราเร่งพอใช้ ไม่อืด... ปลายซัก 130-140 ก็พอแล้ว...

  อยากแรง อยากวิ่งเร็ว อยากแว๊ด.... ใช้น้ำมันวิ่งเถอะครับ... เพราะใช้แก๊สวิ่งรอบสูงๆ บ่าวาล์วจะทรุดเร็วกว่าใช้น้ำมันมากครับ

  อ้อ...เวลานั่งแท๊กซี่ ลองสังเกตดูนะครับ อัตราเร่งเค้าดี ปลายก็โอเค แถนยังประหยัด...ทั้งที่เค้าก็ใช้มิกเซอร์เหมือนกัน  ยังไม่เคยเจอคันไหนวิ่งอืด ปลายไม่ดี สักคัน

  ถามว่าทำไม  เค้ามีสูตรตายตัวจากอู่เค้าครับ  ว่า เครื่องรุ่นนี้ มิกเซอร์ต้องเท่านี้ หม้อต้มเค้าก็ใช้แบบเดียวอย่างที่เค้าใช้กันมา... ***และแท๊กซี่เค้าก็ไม่ได้ติดแลมด้าด้วยครับ
Logged
อดีต D15B  dual carb+Vtec M/T
ปัจจุบัน B20B nonVtec A/T
 วัดโวลท์จิ๋ว ==>>  http://board.eg3d-club.com/index.php/topic,118151.0.html

satan vtec+turbo

  • Hero Member
  • *****
  • น้ำใจ 98
  • Offline Offline
  • Posts: 2483
  • เช้าโก้เย็นแก้ ยกก็แพ้ แช่ก็พัง

อย่าว่าอย่างนั้นอย่างนี้เลยนะ  บอกเสนอเรื่องขนาดของมิก  และหม้อมาก่อนการเสนอเรื่องแลมด้า  ลองย้อนอ่านการตอบผมก่อนหน้า ส่วนแท็กซี่เค้าไม่ติดแลมด้าเค้าเน้นประหยัดโดยไม่ค่อยคำนึงเรื่องการสึกหรอของเครื่องเป็นเรื่องรองเพราะยังไงหนะหรอ  เค้าคิดว่าตีปลอกเปลี่ยนแหวนถูกกว่าการเสียค่าแก๊สไงเล่า  รวมทั้งการดูและมันง่ายกว่าจะจูนก็เอามือหมุนเลยและส่วนใหญ่แท็กซี่ก็วิ่งช่วงสั้นๆออกนอกเขตไม่ได้ถ้าเอาตามกฎหมายนะ  ไม่ต้องเอาคอมเคิมมาเสียบมาจูนให้มันเพิ่มเครื่องมือ  .....  คุยไปคุยมาเราจะหลงประเด็นในการแก้ปัญหาให้กับเพื่อนๆเรามากกว่านะ
Logged
line : eg6h23a

Ti@3Dr

  • Hero Member
  • *****
  • น้ำใจ 136
  • Offline Offline
  • Gender: Male
  • Posts: 2509
  • However=> Honda

 
อย่าว่าอย่างนั้นอย่างนี้เลยนะ  บอกเสนอเรื่องขนาดของมิก  และหม้อมาก่อนการเสนอเรื่องแลมด้า  ลองย้อนอ่านการตอบผมก่อนหน้า ส่วนแท็กซี่เค้าไม่ติดแลมด้าเค้าเน้นประหยัดโดยไม่ค่อยคำนึงเรื่องการสึกหรอของเครื่องเป็นเรื่องรองเพราะยังไงหนะหรอ  เค้าคิดว่าตีปลอกเปลี่ยนแหวนถูกกว่าการเสียค่าแก๊สไงเล่า  รวมทั้งการดูและมันง่ายกว่าจะจูนก็เอามือหมุนเลยและส่วนใหญ่แท็กซี่ก็วิ่งช่วงสั้นๆออกนอกเขตไม่ได้ถ้าเอาตามกฎหมายนะ  ไม่ต้องเอาคอมเคิมมาเสียบมาจูนให้มันเพิ่มเครื่องมือ  .....  คุยไปคุยมาเราจะหลงประเด็นในการแก้ปัญหาให้กับเพื่อนๆเรามากกว่านะ

       แนะนำ...ลองไปนั่งแท๊กซี่ดูครับ  ลองนั่งไปสุวรรณภูมิซักรอบครับ...แล้ว ระหว่างนั่งไป ลองคุยกับคนขับแท๊กซี่ดูครับ  รถเค้า วิ่งกี่ กม.ต่อลิตร หรือ กม.ละกี่บาท  อัตราการตอบสนองทีน กดเป็นมา กดเป็นมา
 
  ส่วนที่บอกว่า  สนใจเรื่องสึกหรอเป็นรองนั้น...อะไรมันเป็นตัวบอกเหรอครับว่า สึกหรอเร็ว สึกหรอช้า  อย่าบอกว่า จูนบางแล้วสึกหรอเร็ว  จูนหนาสึกหรอช้านะครับ อย่างมาก มันก็ 10-15% เองที่เกี่ยวข้องกัน
 
    อ้อ...แลมด้า มันก็ดีครับ แต่....ถ้ามาตอบแล้ว สุดท้าย วกเข้าไปขายของตัวเอง....มัน....ครับ...

ลองนั่งแท๊กซี่ แล้วคุยกับคนขับดูบ้างนะครับ  ไม่ใช่ขับแต่ ACCORD หรือมัวแต่วุ่นเรื่องอู่ติดแก๊สครับ
 
http://rcw.ms/forums/showthread.php?699451-รับปรึกษาแก๊สระบบดูดปรับแก้ไขอาการต่างๆ&daysprune=-1
Logged
อดีต D15B  dual carb+Vtec M/T
ปัจจุบัน B20B nonVtec A/T
 วัดโวลท์จิ๋ว ==>>  http://board.eg3d-club.com/index.php/topic,118151.0.html

sorapong

  • Hero Member
  • *****
  • น้ำใจ 100
  • Offline Offline
  • Gender: Male
  • Posts: 1982
  • ยินดีต้อนรับสู่ระยองคร๊าบ

ผมใช้หม้อ tomasetto 140 hp. มิกซ์ครอบปากคาร์บูขนาด 24 mm.ปัญหาตอนนี้คือ กินทั้งแก็สทั้งน้ำมัน ควรปรับแต่งอะไรตรงไหนก่อนคับ
Logged

nv1020

  • Sr. Member
  • ****
  • น้ำใจ 32
  • Offline Offline
  • Gender: Male
  • Posts: 819

ผมใช้หม้อ tomasetto 140 hp. มิกซ์ครอบปากคาร์บูขนาด 24 mm.ปัญหาตอนนี้คือ กินทั้งแก็สทั้งน้ำมัน ควรปรับแต่งอะไรตรงไหนก่อนคับ

ผมตอบให้ในกระทู้ย้ายมิกส์แล้วนะครับ หม้อโทมาต้องมีความเข้าใจมันพอสมควรครับ

แต่ถ้าจูนลงตัวแล้วมันจะ สเถียร ดีมากเลย ลองจูน Sen(สกูรตัวใหญ่)ใหม่ครับ

เพิ่งแก้ให้รถน้องไป คันนั้นติดมาใหม่ๆกินโลนึงเกือบ 4 บาทเลย
Logged


sorapong

  • Hero Member
  • *****
  • น้ำใจ 100
  • Offline Offline
  • Gender: Male
  • Posts: 1982
  • ยินดีต้อนรับสู่ระยองคร๊าบ

ผมใช้หม้อ tomasetto 140 hp. มิกซ์ครอบปากคาร์บูขนาด 24 mm.ปัญหาตอนนี้คือ กินทั้งแก็สทั้งน้ำมัน ควรปรับแต่งอะไรตรงไหนก่อนคับ

ผมตอบให้ในกระทู้ย้ายมิกส์แล้วนะครับ หม้อโทมาต้องมีความเข้าใจมันพอสมควรครับ

แต่ถ้าจูนลงตัวแล้วมันจะ สเถียร ดีมากเลย ลองจูน Sen(สกูรตัวใหญ่)ใหม่ครับ

เพิ่งแก้ให้รถน้องไป คันนั้นติดมาใหม่ๆกินโลนึงเกือบ 4 บาทเลย

ของผมตอนแรกก็กินมากๆเหมือนกันคับ ตอนนี้ลดมาหน่อยเหลือประมาณ2บาท แต่ผมว่ามันน่าจะประหยัดได้มากกว่านี้อีกซักนิด แล้วพอจะมีวิธีย้ายวิธีไหนอีกมั๊ยคับแบบที่ไม่ต้องเดินท่อใหม่ เพราะแถวๆที่ผมอยู่นี่(อ.แกลง จ.ระยอง)คงจะไม่มีร้านรับทำแน่ๆ แบบว่าแปลงกับกรองเดิม ถอดใส้กรองเดิม แล้วเอามิกซ์มาไว้ตรงปากกรองที่เป็นเหล็ก แล้วค่อยต่อท่อกรองเปลือยออกมาอีกทีจะพอได้มั๊ยคับ

« Last Edit: มีนาคม 18, 2010, 12:49:23 am by Bas Rayong »
Logged

nv1020

  • Sr. Member
  • ****
  • น้ำใจ 32
  • Offline Offline
  • Gender: Male
  • Posts: 819

ผมกลัวมันจะไม่สนิทนะครับ ไม่ลองเป็นท่อมือเสือของ Izusu ดูครับ สองร้อยกว่าบาท

แต่ตามจริงท่อไอดีนี้พวกร้านทำท่อไอเสียรถยนต์ทำได้ทุกร้านครับ


Logged


nv1020

  • Sr. Member
  • ****
  • น้ำใจ 32
  • Offline Offline
  • Gender: Male
  • Posts: 819

รูปที่ใช้ท่อมือเสือของ IZUSU ครับ



อีกรูป

« Last Edit: มีนาคม 18, 2010, 01:32:03 am by nv1020 »
Logged


sorapong

  • Hero Member
  • *****
  • น้ำใจ 100
  • Offline Offline
  • Gender: Male
  • Posts: 1982
  • ยินดีต้อนรับสู่ระยองคร๊าบ

แจ่มเลยคับ ราคาน่าทดลองคับ ขอบคุณคับ
Logged

00rocher00

  • Newbie
  • *
  • น้ำใจ 9
  • Offline Offline
  • Gender: Male
  • Posts: 133

หัวมิกเซอร์ ใช้กันกี่มิลคับ เครื่องd15 ตอนนี้กินแก๊สมาก และมีวิธีจูนไงมั้งครับ เติม200วิ่งได้150โลเอง อีกเรื่องนึงครับ เวลาแอร์ทำงานเหยียบไม่ขึ้นเลย มีวิธีจูนไงบอกันมั้งนะครับ ขอบคุณครับ

เติม 200 วิ่งได้ 150 โล ยังว่าเปลืองอีกหรอคับ เท่าไหร่ถึงจะประหยัดท่านผู้รู้ช่วยมาตอบที เพราะของผมก็วิ่งประมาณนี้
Logged

mimikod

  • Full Member
  • **
  • น้ำใจ 29
  • Offline Offline
  • Posts: 497

หัวมิกเซอร์ ใช้กันกี่มิลคับ เครื่องd15 ตอนนี้กินแก๊สมาก และมีวิธีจูนไงมั้งครับ เติม200วิ่งได้150โลเอง อีกเรื่องนึงครับ เวลาแอร์ทำงานเหยียบไม่ขึ้นเลย มีวิธีจูนไงบอกันมั้งนะครับ ขอบคุณครับ

เติม 200 วิ่งได้ 150 โล ยังว่าเปลืองอีกหรอคับ เท่าไหร่ถึงจะประหยัดท่านผู้รู้ช่วยมาตอบที เพราะของผมก็วิ่งประมาณนี้

นั่นสิครับ ก็กำลังดีนะ
Logged
 

Page created in 0.346 seconds with 20 queries.