Honda Civic EG3D Club

Honda Civic EG3D Club

  • ตุลาคม 23, 2014, 06:14:52 pm
  • ยินดีต้อนรับ, บุคคลทั่วไป
Please login or register.

Login with username, password and session length
Advanced search  

News:

24 ชั่วโมงอัพกระทู้ได้ 1ครั้ง post 1 ครั้ง= 1 up ห้ามอัพให้คนอื่นนอกจากกระทู้ตัวเอง ทำผิดซ้ำซากลบ user เข้าใจตรงกันนะ

ศูนย์รวมรถยนต์ Honda Civic EG3D Club เป็นแหล่งพูดคุยสำหรับคนรักรถยนต์ Honda Civic ที่ใหญ่ที่สุดของเมืองไทย

สร้างเว็บ ทำเว็บ เว็บฟรี เปิดเว็บฟรีไม่มีแบนเนอร์

ขาย ปลีก-ส่ง อุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์ จาก ญี่ปุ่น และ อเมริกา

อะไหล่ Honda เก่านอก จากผู้นำเข้าโดยตรง

เครื่องเสียงรถยนต์ POWER Series ราคามิตรภาพ

อุปกรณ์ของแต่งภายนอก-ใน, ห้องเครื่อง,ช่วงล่าง

นำเข้าและจัดจำหน่ายอะไหล่รถซิ่ง ทุกชนิดทั้งปลีกและส่ง

Author Topic: ขอถามปัญหาคอไอดีd16y เกียร์ออโต้  (Read 1571 times)

0 Members และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

shangrila

  • Hero Member
  • *****
  • น้ำใจ 96
  • Offline Offline
  • Posts: 2554
Re: ขอถามปัญหาคอไอดีd16y เกียร์ออโต้
« Reply #20 on: กันยายน 19, 2012, 12:47:32 am »

แอบดูขาซิ่งแคมเดี่ยวคุยกัน
Logged

spoon1600

  • Hero Member
  • *****
  • น้ำใจ 34
  • Offline Offline
  • Gender: Male
  • Posts: 2122
    • http://www.facebook.com/profile.php?id=100002095746970
Re: ขอถามปัญหาคอไอดีd16y เกียร์ออโต้
« Reply #21 on: กันยายน 19, 2012, 12:48:19 am »

555
Logged
พี่ไม่ได้เจ้าชู้แต่หน้าหนูมันบังคับ โทรมาเลยคับ 090-6365265 เบียร์คับผม

Honda Avenue

  • Hero Member
  • *****
  • น้ำใจ 137
  • Offline Offline
  • Gender: Male
  • Posts: 8796
Re: ขอถามปัญหาคอไอดีd16y เกียร์ออโต้
« Reply #22 on: กันยายน 19, 2012, 09:03:21 am »

ถ้าเอาลิ้นเดิมไปขยายนี้ต้องทำทั้ง 2ฝั่งถูกปะไหนก็ถอดแล้วเล่นคอไอดีด้วยจบเลยสรุป60mmพอนะคับ
คว้านปากคอไอดี หรอ ปากด้านเข้าต่อกับปากคอไอดี ไม่ต้องคว้านก้ได้ คว้านแต่ปาก ลิ้นก็พอ ครับ  :primitives (13):


ใส่ลิ้นเดิมๆ คอไอดีไม่ต้องคว้านก็ได้ครับ

คว้านขยายปากลิ้นปีกผีเสื้อทางด้านที่สวมท่อยางกรองอากาศ

น่าจะขยายได้อีกสัก 2 - 3 มม.เท่านั้น แค่นี้ปากลิ้นปีกผีเสื้อก็บางเป็นกระดาษแล้ว

Logged
อะไหล่ EG/EK/ES/JAZZ/STREAM/ACCORD/CRV/ODYSSEY

มากบ้าง , น้อยบ้าง สนใจโทร 087 6666 870

http://www.facebook.com/anusorn.chonchamrat?sk=wall

spoon1600

  • Hero Member
  • *****
  • น้ำใจ 34
  • Offline Offline
  • Gender: Male
  • Posts: 2122
    • http://www.facebook.com/profile.php?id=100002095746970
Re: ขอถามปัญหาคอไอดีd16y เกียร์ออโต้
« Reply #23 on: กันยายน 19, 2012, 12:20:08 pm »

ถ้าเอาลิ้นเดิมไปขยายนี้ต้องทำทั้ง 2ฝั่งถูกปะไหนก็ถอดแล้วเล่นคอไอดีด้วยจบเลยสรุป60mmพอนะคับ
คว้านปากคอไอดี หรอ ปากด้านเข้าต่อกับปากคอไอดี ไม่ต้องคว้านก้ได้ คว้านแต่ปาก ลิ้นก็พอ ครับ  :primitives (13):


ใส่ลิ้นเดิมๆ คอไอดีไม่ต้องคว้านก็ได้ครับ

คว้านขยายปากลิ้นปีกผีเสื้อทางด้านที่สวมท่อยางกรองอากาศ

น่าจะขยายได้อีกสัก 2 - 3 มม.เท่านั้น แค่นี้ปากลิ้นปีกผีเสื้อก็บางเป็นกระดาษแล้ว


มัฯะดีกว่าเดิมปะขยายปากทางเดียวอะคับ
Logged
พี่ไม่ได้เจ้าชู้แต่หน้าหนูมันบังคับ โทรมาเลยคับ 090-6365265 เบียร์คับผม

Honda Avenue

  • Hero Member
  • *****
  • น้ำใจ 137
  • Offline Offline
  • Gender: Male
  • Posts: 8796
Re: ขอถามปัญหาคอไอดีd16y เกียร์ออโต้
« Reply #24 on: กันยายน 19, 2012, 08:10:20 pm »

ถ้าเอาลิ้นเดิมไปขยายนี้ต้องทำทั้ง 2ฝั่งถูกปะไหนก็ถอดแล้วเล่นคอไอดีด้วยจบเลยสรุป60mmพอนะคับ
คว้านปากคอไอดี หรอ ปากด้านเข้าต่อกับปากคอไอดี ไม่ต้องคว้านก้ได้ คว้านแต่ปาก ลิ้นก็พอ ครับ  :primitives (13):


ใส่ลิ้นเดิมๆ คอไอดีไม่ต้องคว้านก็ได้ครับ

คว้านขยายปากลิ้นปีกผีเสื้อทางด้านที่สวมท่อยางกรองอากาศ

น่าจะขยายได้อีกสัก 2 - 3 มม.เท่านั้น แค่นี้ปากลิ้นปีกผีเสื้อก็บางเป็นกระดาษแล้ว


มัฯะดีกว่าเดิมปะขยายปากทางเดียวอะคับ

ดีกว่าเดิมตอนยังไม่ขยายแน่ๆ

Logged
อะไหล่ EG/EK/ES/JAZZ/STREAM/ACCORD/CRV/ODYSSEY

มากบ้าง , น้อยบ้าง สนใจโทร 087 6666 870

http://www.facebook.com/anusorn.chonchamrat?sk=wall

broom

  • EG3D-Technician
  • Hero Member
  • *****
  • น้ำใจ 605
  • Offline Offline
  • Posts: 5230
  • 081 869 2270
Re: ขอถามปัญหาคอไอดีd16y เกียร์ออโต้
« Reply #25 on: กันยายน 19, 2012, 09:13:47 pm »

37820-p6x-t51 กล่องนี้เป็นของเครื่องวีเทค เกียร์ออโต้ครับ จูนรอมไม่ได้ เมื่อเอามาใช้กับเกียร์ธรรมดา มันจะต้องมี code ของเกียร์ออโต้ขึ้น ทางแก้ก็คือให้ใช้โซลินอยด์หรือต่อรีเลย์หลอกกล่อง และเรื่องที่เครื่องเป็นธรรมดาไม่มีวีเทค มันก็จะขึ้น code วีเทค ทำให้เครื่องทำงานได้ไม่เต็มที่ บางทีอาจจะเข้า safe mode วิ่งไม่ออกแล้วก็กินน้ำมัน ทางแก้ก็เหมือนกันคือต้องต่อหลอกว่ามีโซลินอยด์วีเทคอยู่ แต่อย่างไรก็ตามตารางไฟกับน้ำมัน จะไม่ค่อยสัมพันธ์กับการใช้งานที่ยังเป็นฝาแบบธรรมดาอยู่

ดังนั้น ถ้าจะให้ตรงประเด็น ผมว่าน่าจะหากล่องให้ตรงรุ่นมาน่าจะง่ายกว่า แต่อาจจะติดตรงที่ต้องแก้ที่ eacv ที่ไม่เหมือนกัน ซึ่งต้องเอาท่อไอดีมาใช้ด้วย การคว้านหรือเปลี่ยนขนาดลิ้น อาจจะไม่ได้ช่วยอะไรมากนัก เพราะส่วนผสม และตารางไฟมันยังผิดพลาดอยู่จากกล่องที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน

การเปลี่ยนลิ้นจะทำให้อากาศไหลเข้ามากขึ้นในขณะที่เหยียบคันเร่งเท่ากัน ถ้าเดิมส่วนผสมบางอยู่ การขยายขนาดลิ้นอาจจะไม่ทำให้รถวิ่งได้ดีขึ้นมากนัก  และยังเสี่ยงต่ออาการน๊อคหากว่าส่วนผสมมันบางเกินไป แต่ในขณะเดียวกันถ้าเดิมส่วนผสมค่อนข้างหนา การขยายขนาดลิ้นจะให้ผลได้ชัดเจนกว่า แต่อย่างไรก็ตาม ถ้าต้องการให้ได้ประสิิทธิภาพสูงสุด ควรใช้กล่องที่สามารถจูนเพื่อปรับส่วนผสมและตารางไฟ ให้สัมพันธ์กับขนาดลิ้นที่ขยายขึ้น

ซึ่งก็ต้องมาพิจารณาดูว่า จะยกฝาเปลี่ยนเป็นวีเทคเลย ไม่ต้องเปลี่ยนกล่อง แต่ก็ยังต้องหลอกว่าเป็นเกียร์ออโต้ กับ หากล่องใหม่เกี่ยร์ธรรมดามาใส่ ซึ่งก็ต้องหาลิ้นใหม่และท่อไอดีมาใส่พร้อมกับแก้สายไฟเล็กน้อย เพื่อให้เข้ากับฝาสูบและเกียร์ธรรมดาที่มีอยู่

หรือ จะหาฝาวีเทค+ท่อไอดี พร้อมกล่องจูนเพื่อจะให้รองรับกับลิ้นที่จะใส่เพิ่มขึ้นด้วย  แบบนี้ก็ขึ้นอยู่กับงบประมาณที่มีอยู่ครับ

.......เิพิ่มเติม.....ผมเข้าใจว่าเป็นเครื่องธรรมดาไม่มีวีเทค ...ไม่รู้ว่าใช่หรือเปล่า?
« Last Edit: กันยายน 19, 2012, 09:16:40 pm by broom »
Logged

foxcon™

  • Hero Member
  • *****
  • น้ำใจ 1614
  • Offline Offline
  • Posts: 16361
Re: ขอถามปัญหาคอไอดีd16y เกียร์ออโต้
« Reply #26 on: กันยายน 19, 2012, 09:40:06 pm »

37820-p6x-t51 กล่องนี้เป็นของเครื่องวีเทค เกียร์ออโต้ครับ จูนรอมไม่ได้ เมื่อเอามาใช้กับเกียร์ธรรมดา มันจะต้องมี code ของเกียร์ออโต้ขึ้น ทางแก้ก็คือให้ใช้โซลินอยด์หรือต่อรีเลย์หลอกกล่อง และเรื่องที่เครื่องเป็นธรรมดาไม่มีวีเทค มันก็จะขึ้น code วีเทค ทำให้เครื่องทำงานได้ไม่เต็มที่ บางทีอาจจะเข้า safe mode วิ่งไม่ออกแล้วก็กินน้ำมัน ทางแก้ก็เหมือนกันคือต้องต่อหลอกว่ามีโซลินอยด์วีเทคอยู่ แต่อย่างไรก็ตามตารางไฟกับน้ำมัน จะไม่ค่อยสัมพันธ์กับการใช้งานที่ยังเป็นฝาแบบธรรมดาอยู่

ดังนั้น ถ้าจะให้ตรงประเด็น ผมว่าน่าจะหากล่องให้ตรงรุ่นมาน่าจะง่ายกว่า แต่อาจจะติดตรงที่ต้องแก้ที่ eacv ที่ไม่เหมือนกัน ซึ่งต้องเอาท่อไอดีมาใช้ด้วย การคว้านหรือเปลี่ยนขนาดลิ้น อาจจะไม่ได้ช่วยอะไรมากนัก เพราะส่วนผสม และตารางไฟมันยังผิดพลาดอยู่จากกล่องที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน

การเปลี่ยนลิ้นจะทำให้อากาศไหลเข้ามากขึ้นในขณะที่เหยียบคันเร่งเท่ากัน ถ้าเดิมส่วนผสมบางอยู่ การขยายขนาดลิ้นอาจจะไม่ทำให้รถวิ่งได้ดีขึ้นมากนัก  และยังเสี่ยงต่ออาการน๊อคหากว่าส่วนผสมมันบางเกินไป แต่ในขณะเดียวกันถ้าเดิมส่วนผสมค่อนข้างหนา การขยายขนาดลิ้นจะให้ผลได้ชัดเจนกว่า แต่อย่างไรก็ตาม ถ้าต้องการให้ได้ประสิิทธิภาพสูงสุด ควรใช้กล่องที่สามารถจูนเพื่อปรับส่วนผสมและตารางไฟ ให้สัมพันธ์กับขนาดลิ้นที่ขยายขึ้น

ซึ่งก็ต้องมาพิจารณาดูว่า จะยกฝาเปลี่ยนเป็นวีเทคเลย ไม่ต้องเปลี่ยนกล่อง แต่ก็ยังต้องหลอกว่าเป็นเกียร์ออโต้ กับ หากล่องใหม่เกี่ยร์ธรรมดามาใส่ ซึ่งก็ต้องหาลิ้นใหม่และท่อไอดีมาใส่พร้อมกับแก้สายไฟเล็กน้อย เพื่อให้เข้ากับฝาสูบและเกียร์ธรรมดาที่มีอยู่

หรือ จะหาฝาวีเทค+ท่อไอดี พร้อมกล่องจูนเพื่อจะให้รองรับกับลิ้นที่จะใส่เพิ่มขึ้นด้วย  แบบนี้ก็ขึ้นอยู่กับงบประมาณที่มีอยู่ครับ

.......เิพิ่มเติม.....ผมเข้าใจว่าเป็นเครื่องธรรมดาไม่มีวีเทค ...ไม่รู้ว่าใช่หรือเปล่า?
:primitives (13): :primitives (23): :primitives (16):
Logged

spoon1600

  • Hero Member
  • *****
  • น้ำใจ 34
  • Offline Offline
  • Gender: Male
  • Posts: 2122
    • http://www.facebook.com/profile.php?id=100002095746970
Re: ขอถามปัญหาคอไอดีd16y เกียร์ออโต้
« Reply #27 on: กันยายน 19, 2012, 09:40:59 pm »

37820-p6x-t51 กล่องนี้เป็นของเครื่องวีเทค เกียร์ออโต้ครับ จูนรอมไม่ได้ เมื่อเอามาใช้กับเกียร์ธรรมดา มันจะต้องมี code ของเกียร์ออโต้ขึ้น ทางแก้ก็คือให้ใช้โซลินอยด์หรือต่อรีเลย์หลอกกล่อง และเรื่องที่เครื่องเป็นธรรมดาไม่มีวีเทค มันก็จะขึ้น code วีเทค ทำให้เครื่องทำงานได้ไม่เต็มที่ บางทีอาจจะเข้า safe mode วิ่งไม่ออกแล้วก็กินน้ำมัน ทางแก้ก็เหมือนกันคือต้องต่อหลอกว่ามีโซลินอยด์วีเทคอยู่ แต่อย่างไรก็ตามตารางไฟกับน้ำมัน จะไม่ค่อยสัมพันธ์กับการใช้งานที่ยังเป็นฝาแบบธรรมดาอยู่

ดังนั้น ถ้าจะให้ตรงประเด็น ผมว่าน่าจะหากล่องให้ตรงรุ่นมาน่าจะง่ายกว่า แต่อาจจะติดตรงที่ต้องแก้ที่ eacv ที่ไม่เหมือนกัน ซึ่งต้องเอาท่อไอดีมาใช้ด้วย การคว้านหรือเปลี่ยนขนาดลิ้น อาจจะไม่ได้ช่วยอะไรมากนัก เพราะส่วนผสม และตารางไฟมันยังผิดพลาดอยู่จากกล่องที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน

การเปลี่ยนลิ้นจะทำให้อากาศไหลเข้ามากขึ้นในขณะที่เหยียบคันเร่งเท่ากัน ถ้าเดิมส่วนผสมบางอยู่ การขยายขนาดลิ้นอาจจะไม่ทำให้รถวิ่งได้ดีขึ้นมากนัก  และยังเสี่ยงต่ออาการน๊อคหากว่าส่วนผสมมันบางเกินไป แต่ในขณะเดียวกันถ้าเดิมส่วนผสมค่อนข้างหนา การขยายขนาดลิ้นจะให้ผลได้ชัดเจนกว่า แต่อย่างไรก็ตาม ถ้าต้องการให้ได้ประสิิทธิภาพสูงสุด ควรใช้กล่องที่สามารถจูนเพื่อปรับส่วนผสมและตารางไฟ ให้สัมพันธ์กับขนาดลิ้นที่ขยายขึ้น

ซึ่งก็ต้องมาพิจารณาดูว่า จะยกฝาเปลี่ยนเป็นวีเทคเลย ไม่ต้องเปลี่ยนกล่อง แต่ก็ยังต้องหลอกว่าเป็นเกียร์ออโต้ กับ หากล่องใหม่เกี่ยร์ธรรมดามาใส่ ซึ่งก็ต้องหาลิ้นใหม่และท่อไอดีมาใส่พร้อมกับแก้สายไฟเล็กน้อย เพื่อให้เข้ากับฝาสูบและเกียร์ธรรมดาที่มีอยู่

หรือ จะหาฝาวีเทค+ท่อไอดี พร้อมกล่องจูนเพื่อจะให้รองรับกับลิ้นที่จะใส่เพิ่มขึ้นด้วย  แบบนี้ก็ขึ้นอยู่กับงบประมาณที่มีอยู่ครับ

.......เิพิ่มเติม.....ผมเข้าใจว่าเป็นเครื่องธรรมดาไม่มีวีเทค ...ไม่รู้ว่าใช่หรือเปล่า?
คืองี้คับเครื่องเป็นเครื่องd16yวีเทค(ที่เครื่องมีลูกวีเทค คับ) คับแต่กล่องเป็นกล่องp6x-t51คับแล้วเป็นเกียร์ธรรมดา  มันจะมีปัญหาไรปะคับแบบว่าเกียร์ธรรมดาแต่กล่องเป้นเกียร์ออโต้ส่วนเรื่องลิ้นผมมีความต้องการจะใส่ลิ้นb20bคับแต่มีคนบอกว่าคอไอดีของเครื่องd16yเกียร์ออโต้ตัวนี้ใส่ไม่ได้เลยคิดหาวิธีดัดแปลงอะคับและมีวิธีดูว่าคอไอดีผมเป็นของเกียร์ไร แบบง่ายๆบ้างปะคับ
Logged
พี่ไม่ได้เจ้าชู้แต่หน้าหนูมันบังคับ โทรมาเลยคับ 090-6365265 เบียร์คับผม

foxcon™

  • Hero Member
  • *****
  • น้ำใจ 1614
  • Offline Offline
  • Posts: 16361
Re: ขอถามปัญหาคอไอดีd16y เกียร์ออโต้
« Reply #28 on: กันยายน 19, 2012, 09:49:28 pm »

37820-p6x-t51 กล่องนี้เป็นของเครื่องวีเทค เกียร์ออโต้ครับ จูนรอมไม่ได้ เมื่อเอามาใช้กับเกียร์ธรรมดา มันจะต้องมี code ของเกียร์ออโต้ขึ้น ทางแก้ก็คือให้ใช้โซลินอยด์หรือต่อรีเลย์หลอกกล่อง และเรื่องที่เครื่องเป็นธรรมดาไม่มีวีเทค มันก็จะขึ้น code วีเทค ทำให้เครื่องทำงานได้ไม่เต็มที่ บางทีอาจจะเข้า safe mode วิ่งไม่ออกแล้วก็กินน้ำมัน ทางแก้ก็เหมือนกันคือต้องต่อหลอกว่ามีโซลินอยด์วีเทคอยู่ แต่อย่างไรก็ตามตารางไฟกับน้ำมัน จะไม่ค่อยสัมพันธ์กับการใช้งานที่ยังเป็นฝาแบบธรรมดาอยู่

ดังนั้น ถ้าจะให้ตรงประเด็น ผมว่าน่าจะหากล่องให้ตรงรุ่นมาน่าจะง่ายกว่า แต่อาจจะติดตรงที่ต้องแก้ที่ eacv ที่ไม่เหมือนกัน ซึ่งต้องเอาท่อไอดีมาใช้ด้วย การคว้านหรือเปลี่ยนขนาดลิ้น อาจจะไม่ได้ช่วยอะไรมากนัก เพราะส่วนผสม และตารางไฟมันยังผิดพลาดอยู่จากกล่องที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน

การเปลี่ยนลิ้นจะทำให้อากาศไหลเข้ามากขึ้นในขณะที่เหยียบคันเร่งเท่ากัน ถ้าเดิมส่วนผสมบางอยู่ การขยายขนาดลิ้นอาจจะไม่ทำให้รถวิ่งได้ดีขึ้นมากนัก  และยังเสี่ยงต่ออาการน๊อคหากว่าส่วนผสมมันบางเกินไป แต่ในขณะเดียวกันถ้าเดิมส่วนผสมค่อนข้างหนา การขยายขนาดลิ้นจะให้ผลได้ชัดเจนกว่า แต่อย่างไรก็ตาม ถ้าต้องการให้ได้ประสิิทธิภาพสูงสุด ควรใช้กล่องที่สามารถจูนเพื่อปรับส่วนผสมและตารางไฟ ให้สัมพันธ์กับขนาดลิ้นที่ขยายขึ้น

ซึ่งก็ต้องมาพิจารณาดูว่า จะยกฝาเปลี่ยนเป็นวีเทคเลย ไม่ต้องเปลี่ยนกล่อง แต่ก็ยังต้องหลอกว่าเป็นเกียร์ออโต้ กับ หากล่องใหม่เกี่ยร์ธรรมดามาใส่ ซึ่งก็ต้องหาลิ้นใหม่และท่อไอดีมาใส่พร้อมกับแก้สายไฟเล็กน้อย เพื่อให้เข้ากับฝาสูบและเกียร์ธรรมดาที่มีอยู่

หรือ จะหาฝาวีเทค+ท่อไอดี พร้อมกล่องจูนเพื่อจะให้รองรับกับลิ้นที่จะใส่เพิ่มขึ้นด้วย  แบบนี้ก็ขึ้นอยู่กับงบประมาณที่มีอยู่ครับ

.......เิพิ่มเติม.....ผมเข้าใจว่าเป็นเครื่องธรรมดาไม่มีวีเทค ...ไม่รู้ว่าใช่หรือเปล่า?
คืองี้คับเครื่องเป็นเครื่องd16yวีเทค(ที่เครื่องมีลูกวีเทค คับ) คับแต่กล่องเป็นกล่องp6x-t51คับแล้วเป็นเกียร์ธรรมดา  มันจะมีปัญหาไรปะคับแบบว่าเกียร์ธรรมดาแต่กล่องเป้นเกียร์ออโต้ส่วนเรื่องลิ้นผมมีความต้องการจะใส่ลิ้นb20bคับแต่มีคนบอกว่าคอไอดีของเครื่องd16yเกียร์ออโต้ตัวนี้ใส่ไม่ได้เลยคิดหาวิธีดัดแปลงอะคับและมีวิธีดูว่าคอไอดีผมเป็นของเกียร์ไร แบบง่ายๆบ้างปะคับ
d16y8 ออโต้ วีเทค ek ใช่ป่าวครับ ที่วาง ก็ต้องลงทุนนิดหน่อย  อะ แบบใช้งบไม่มาก คอไอดี d16y8 mt  เอาลิ้นมาด้วย +กล่อง +เกียร์ mt ทั้งหมดน่าจะหมื่นนิดๆ แต่กล่อง d16y8 obd2 จูนไม่ได้ d16y8 ผมเข้าถูกน่ะ ท่านใช้ตัวนี้  :primitives (13): :primitives (23): :primitives (20):
Logged

spoon1600

  • Hero Member
  • *****
  • น้ำใจ 34
  • Offline Offline
  • Gender: Male
  • Posts: 2122
    • http://www.facebook.com/profile.php?id=100002095746970
Re: ขอถามปัญหาคอไอดีd16y เกียร์ออโต้
« Reply #29 on: กันยายน 19, 2012, 09:55:10 pm »

37820-p6x-t51 กล่องนี้เป็นของเครื่องวีเทค เกียร์ออโต้ครับ จูนรอมไม่ได้ เมื่อเอามาใช้กับเกียร์ธรรมดา มันจะต้องมี code ของเกียร์ออโต้ขึ้น ทางแก้ก็คือให้ใช้โซลินอยด์หรือต่อรีเลย์หลอกกล่อง และเรื่องที่เครื่องเป็นธรรมดาไม่มีวีเทค มันก็จะขึ้น code วีเทค ทำให้เครื่องทำงานได้ไม่เต็มที่ บางทีอาจจะเข้า safe mode วิ่งไม่ออกแล้วก็กินน้ำมัน ทางแก้ก็เหมือนกันคือต้องต่อหลอกว่ามีโซลินอยด์วีเทคอยู่ แต่อย่างไรก็ตามตารางไฟกับน้ำมัน จะไม่ค่อยสัมพันธ์กับการใช้งานที่ยังเป็นฝาแบบธรรมดาอยู่

ดังนั้น ถ้าจะให้ตรงประเด็น ผมว่าน่าจะหากล่องให้ตรงรุ่นมาน่าจะง่ายกว่า แต่อาจจะติดตรงที่ต้องแก้ที่ eacv ที่ไม่เหมือนกัน ซึ่งต้องเอาท่อไอดีมาใช้ด้วย การคว้านหรือเปลี่ยนขนาดลิ้น อาจจะไม่ได้ช่วยอะไรมากนัก เพราะส่วนผสม และตารางไฟมันยังผิดพลาดอยู่จากกล่องที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน

การเปลี่ยนลิ้นจะทำให้อากาศไหลเข้ามากขึ้นในขณะที่เหยียบคันเร่งเท่ากัน ถ้าเดิมส่วนผสมบางอยู่ การขยายขนาดลิ้นอาจจะไม่ทำให้รถวิ่งได้ดีขึ้นมากนัก  และยังเสี่ยงต่ออาการน๊อคหากว่าส่วนผสมมันบางเกินไป แต่ในขณะเดียวกันถ้าเดิมส่วนผสมค่อนข้างหนา การขยายขนาดลิ้นจะให้ผลได้ชัดเจนกว่า แต่อย่างไรก็ตาม ถ้าต้องการให้ได้ประสิิทธิภาพสูงสุด ควรใช้กล่องที่สามารถจูนเพื่อปรับส่วนผสมและตารางไฟ ให้สัมพันธ์กับขนาดลิ้นที่ขยายขึ้น

ซึ่งก็ต้องมาพิจารณาดูว่า จะยกฝาเปลี่ยนเป็นวีเทคเลย ไม่ต้องเปลี่ยนกล่อง แต่ก็ยังต้องหลอกว่าเป็นเกียร์ออโต้ กับ หากล่องใหม่เกี่ยร์ธรรมดามาใส่ ซึ่งก็ต้องหาลิ้นใหม่และท่อไอดีมาใส่พร้อมกับแก้สายไฟเล็กน้อย เพื่อให้เข้ากับฝาสูบและเกียร์ธรรมดาที่มีอยู่

หรือ จะหาฝาวีเทค+ท่อไอดี พร้อมกล่องจูนเพื่อจะให้รองรับกับลิ้นที่จะใส่เพิ่มขึ้นด้วย  แบบนี้ก็ขึ้นอยู่กับงบประมาณที่มีอยู่ครับ

.......เิพิ่มเติม.....ผมเข้าใจว่าเป็นเครื่องธรรมดาไม่มีวีเทค ...ไม่รู้ว่าใช่หรือเปล่า?
คืองี้คับเครื่องเป็นเครื่องd16yวีเทค(ที่เครื่องมีลูกวีเทค คับ) คับแต่กล่องเป็นกล่องp6x-t51คับแล้วเป็นเกียร์ธรรมดา  มันจะมีปัญหาไรปะคับแบบว่าเกียร์ธรรมดาแต่กล่องเป้นเกียร์ออโต้ส่วนเรื่องลิ้นผมมีความต้องการจะใส่ลิ้นb20bคับแต่มีคนบอกว่าคอไอดีของเครื่องd16yเกียร์ออโต้ตัวนี้ใส่ไม่ได้เลยคิดหาวิธีดัดแปลงอะคับและมีวิธีดูว่าคอไอดีผมเป็นของเกียร์ไร แบบง่ายๆบ้างปะคับ
d16y8 ออโต้ วีเทค ek ใช่ป่าวครับ ที่วาง ก็ต้องลงทุนนิดหน่อย  อะ แบบใช้งบไม่มาก คอไอดี d16y8 mt  เอาลิ้นมาด้วย +กล่อง +เกียร์ mt ทั้งหมดน่าจะหมื่นนิดๆ แต่กล่อง d16y8 obd2 จูนไม่ได้ d16y8 ผมเข้าถูกน่ะ ท่านใช้ตัวนี้  :primitives (13): :primitives (23): :primitives (20):
37820-p6x-t51 กล่องนี้เป็นของเครื่องวีเทค เกียร์ออโต้ครับ จูนรอมไม่ได้ เมื่อเอามาใช้กับเกียร์ธรรมดา มันจะต้องมี code ของเกียร์ออโต้ขึ้น ทางแก้ก็คือให้ใช้โซลินอยด์หรือต่อรีเลย์หลอกกล่อง และเรื่องที่เครื่องเป็นธรรมดาไม่มีวีเทค มันก็จะขึ้น code วีเทค ทำให้เครื่องทำงานได้ไม่เต็มที่ บางทีอาจจะเข้า safe mode วิ่งไม่ออกแล้วก็กินน้ำมัน ทางแก้ก็เหมือนกันคือต้องต่อหลอกว่ามีโซลินอยด์วีเทคอยู่ แต่อย่างไรก็ตามตารางไฟกับน้ำมัน จะไม่ค่อยสัมพันธ์กับการใช้งานที่ยังเป็นฝาแบบธรรมดาอยู่

ดังนั้น ถ้าจะให้ตรงประเด็น ผมว่าน่าจะหากล่องให้ตรงรุ่นมาน่าจะง่ายกว่า แต่อาจจะติดตรงที่ต้องแก้ที่ eacv ที่ไม่เหมือนกัน ซึ่งต้องเอาท่อไอดีมาใช้ด้วย การคว้านหรือเปลี่ยนขนาดลิ้น อาจจะไม่ได้ช่วยอะไรมากนัก เพราะส่วนผสม และตารางไฟมันยังผิดพลาดอยู่จากกล่องที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน

การเปลี่ยนลิ้นจะทำให้อากาศไหลเข้ามากขึ้นในขณะที่เหยียบคันเร่งเท่ากัน ถ้าเดิมส่วนผสมบางอยู่ การขยายขนาดลิ้นอาจจะไม่ทำให้รถวิ่งได้ดีขึ้นมากนัก  และยังเสี่ยงต่ออาการน๊อคหากว่าส่วนผสมมันบางเกินไป แต่ในขณะเดียวกันถ้าเดิมส่วนผสมค่อนข้างหนา การขยายขนาดลิ้นจะให้ผลได้ชัดเจนกว่า แต่อย่างไรก็ตาม ถ้าต้องการให้ได้ประสิิทธิภาพสูงสุด ควรใช้กล่องที่สามารถจูนเพื่อปรับส่วนผสมและตารางไฟ ให้สัมพันธ์กับขนาดลิ้นที่ขยายขึ้น

ซึ่งก็ต้องมาพิจารณาดูว่า จะยกฝาเปลี่ยนเป็นวีเทคเลย ไม่ต้องเปลี่ยนกล่อง แต่ก็ยังต้องหลอกว่าเป็นเกียร์ออโต้ กับ หากล่องใหม่เกี่ยร์ธรรมดามาใส่ ซึ่งก็ต้องหาลิ้นใหม่และท่อไอดีมาใส่พร้อมกับแก้สายไฟเล็กน้อย เพื่อให้เข้ากับฝาสูบและเกียร์ธรรมดาที่มีอยู่

หรือ จะหาฝาวีเทค+ท่อไอดี พร้อมกล่องจูนเพื่อจะให้รองรับกับลิ้นที่จะใส่เพิ่มขึ้นด้วย  แบบนี้ก็ขึ้นอยู่กับงบประมาณที่มีอยู่ครับ

.......เิพิ่มเติม.....ผมเข้าใจว่าเป็นเครื่องธรรมดาไม่มีวีเทค ...ไม่รู้ว่าใช่หรือเปล่า?
คืองี้คับเครื่องเป็นเครื่องd16yวีเทค(ที่เครื่องมีลูกวีเทค คับ) คับแต่กล่องเป็นกล่องp6x-t51คับแล้วเป็นเกียร์ธรรมดา  มันจะมีปัญหาไรปะคับแบบว่าเกียร์ธรรมดาแต่กล่องเป้นเกียร์ออโต้ส่วนเรื่องลิ้นผมมีความต้องการจะใส่ลิ้นb20bคับแต่มีคนบอกว่าคอไอดีของเครื่องd16yเกียร์ออโต้ตัวนี้ใส่ไม่ได้เลยคิดหาวิธีดัดแปลงอะคับและมีวิธีดูว่าคอไอดีผมเป็นของเกียร์ไร แบบง่ายๆบ้างปะคับ
d16y8 ออโต้ วีเทค ek ใช่ป่าวครับ ที่วาง ก็ต้องลงทุนนิดหน่อย  อะ แบบใช้งบไม่มาก คอไอดี d16y8 mt  เอาลิ้นมาด้วย +กล่อง +เกียร์ mt ทั้งหมดน่าจะหมื่นนิดๆ แต่กล่อง d16y8 obd2 จูนไม่ได้ d16y8 ผมเข้าถูกน่ะ ท่านใช้ตัวนี้  :primitives (13): :primitives (23): :primitives (20):
เกียร์ผมเป็นเกียร์ธรรมดาอยู่แล้วคับ แบบนี้ผมก็ไปหาแค่กล่องกับคอไอดีใช่ปะคับ
Logged
พี่ไม่ได้เจ้าชู้แต่หน้าหนูมันบังคับ โทรมาเลยคับ 090-6365265 เบียร์คับผม

foxcon™

  • Hero Member
  • *****
  • น้ำใจ 1614
  • Offline Offline
  • Posts: 16361
Re: ขอถามปัญหาคอไอดีd16y เกียร์ออโต้
« Reply #30 on: กันยายน 19, 2012, 10:02:43 pm »

37820-p6x-t51 กล่องนี้เป็นของเครื่องวีเทค เกียร์ออโต้ครับ จูนรอมไม่ได้ เมื่อเอามาใช้กับเกียร์ธรรมดา มันจะต้องมี code ของเกียร์ออโต้ขึ้น ทางแก้ก็คือให้ใช้โซลินอยด์หรือต่อรีเลย์หลอกกล่อง และเรื่องที่เครื่องเป็นธรรมดาไม่มีวีเทค มันก็จะขึ้น code วีเทค ทำให้เครื่องทำงานได้ไม่เต็มที่ บางทีอาจจะเข้า safe mode วิ่งไม่ออกแล้วก็กินน้ำมัน ทางแก้ก็เหมือนกันคือต้องต่อหลอกว่ามีโซลินอยด์วีเทคอยู่ แต่อย่างไรก็ตามตารางไฟกับน้ำมัน จะไม่ค่อยสัมพันธ์กับการใช้งานที่ยังเป็นฝาแบบธรรมดาอยู่

ดังนั้น ถ้าจะให้ตรงประเด็น ผมว่าน่าจะหากล่องให้ตรงรุ่นมาน่าจะง่ายกว่า แต่อาจจะติดตรงที่ต้องแก้ที่ eacv ที่ไม่เหมือนกัน ซึ่งต้องเอาท่อไอดีมาใช้ด้วย การคว้านหรือเปลี่ยนขนาดลิ้น อาจจะไม่ได้ช่วยอะไรมากนัก เพราะส่วนผสม และตารางไฟมันยังผิดพลาดอยู่จากกล่องที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน

การเปลี่ยนลิ้นจะทำให้อากาศไหลเข้ามากขึ้นในขณะที่เหยียบคันเร่งเท่ากัน ถ้าเดิมส่วนผสมบางอยู่ การขยายขนาดลิ้นอาจจะไม่ทำให้รถวิ่งได้ดีขึ้นมากนัก  และยังเสี่ยงต่ออาการน๊อคหากว่าส่วนผสมมันบางเกินไป แต่ในขณะเดียวกันถ้าเดิมส่วนผสมค่อนข้างหนา การขยายขนาดลิ้นจะให้ผลได้ชัดเจนกว่า แต่อย่างไรก็ตาม ถ้าต้องการให้ได้ประสิิทธิภาพสูงสุด ควรใช้กล่องที่สามารถจูนเพื่อปรับส่วนผสมและตารางไฟ ให้สัมพันธ์กับขนาดลิ้นที่ขยายขึ้น

ซึ่งก็ต้องมาพิจารณาดูว่า จะยกฝาเปลี่ยนเป็นวีเทคเลย ไม่ต้องเปลี่ยนกล่อง แต่ก็ยังต้องหลอกว่าเป็นเกียร์ออโต้ กับ หากล่องใหม่เกี่ยร์ธรรมดามาใส่ ซึ่งก็ต้องหาลิ้นใหม่และท่อไอดีมาใส่พร้อมกับแก้สายไฟเล็กน้อย เพื่อให้เข้ากับฝาสูบและเกียร์ธรรมดาที่มีอยู่

หรือ จะหาฝาวีเทค+ท่อไอดี พร้อมกล่องจูนเพื่อจะให้รองรับกับลิ้นที่จะใส่เพิ่มขึ้นด้วย  แบบนี้ก็ขึ้นอยู่กับงบประมาณที่มีอยู่ครับ

.......เิพิ่มเติม.....ผมเข้าใจว่าเป็นเครื่องธรรมดาไม่มีวีเทค ...ไม่รู้ว่าใช่หรือเปล่า?
คืองี้คับเครื่องเป็นเครื่องd16yวีเทค(ที่เครื่องมีลูกวีเทค คับ) คับแต่กล่องเป็นกล่องp6x-t51คับแล้วเป็นเกียร์ธรรมดา  มันจะมีปัญหาไรปะคับแบบว่าเกียร์ธรรมดาแต่กล่องเป้นเกียร์ออโต้ส่วนเรื่องลิ้นผมมีความต้องการจะใส่ลิ้นb20bคับแต่มีคนบอกว่าคอไอดีของเครื่องd16yเกียร์ออโต้ตัวนี้ใส่ไม่ได้เลยคิดหาวิธีดัดแปลงอะคับและมีวิธีดูว่าคอไอดีผมเป็นของเกียร์ไร แบบง่ายๆบ้างปะคับ
d16y8 ออโต้ วีเทค ek ใช่ป่าวครับ ที่วาง ก็ต้องลงทุนนิดหน่อย  อะ แบบใช้งบไม่มาก คอไอดี d16y8 mt  เอาลิ้นมาด้วย +กล่อง +เกียร์ mt ทั้งหมดน่าจะหมื่นนิดๆ แต่กล่อง d16y8 obd2 จูนไม่ได้ d16y8 ผมเข้าถูกน่ะ ท่านใช้ตัวนี้  :primitives (13): :primitives (23): :primitives (20):
37820-p6x-t51 กล่องนี้เป็นของเครื่องวีเทค เกียร์ออโต้ครับ จูนรอมไม่ได้ เมื่อเอามาใช้กับเกียร์ธรรมดา มันจะต้องมี code ของเกียร์ออโต้ขึ้น ทางแก้ก็คือให้ใช้โซลินอยด์หรือต่อรีเลย์หลอกกล่อง และเรื่องที่เครื่องเป็นธรรมดาไม่มีวีเทค มันก็จะขึ้น code วีเทค ทำให้เครื่องทำงานได้ไม่เต็มที่ บางทีอาจจะเข้า safe mode วิ่งไม่ออกแล้วก็กินน้ำมัน ทางแก้ก็เหมือนกันคือต้องต่อหลอกว่ามีโซลินอยด์วีเทคอยู่ แต่อย่างไรก็ตามตารางไฟกับน้ำมัน จะไม่ค่อยสัมพันธ์กับการใช้งานที่ยังเป็นฝาแบบธรรมดาอยู่

ดังนั้น ถ้าจะให้ตรงประเด็น ผมว่าน่าจะหากล่องให้ตรงรุ่นมาน่าจะง่ายกว่า แต่อาจจะติดตรงที่ต้องแก้ที่ eacv ที่ไม่เหมือนกัน ซึ่งต้องเอาท่อไอดีมาใช้ด้วย การคว้านหรือเปลี่ยนขนาดลิ้น อาจจะไม่ได้ช่วยอะไรมากนัก เพราะส่วนผสม และตารางไฟมันยังผิดพลาดอยู่จากกล่องที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน

การเปลี่ยนลิ้นจะทำให้อากาศไหลเข้ามากขึ้นในขณะที่เหยียบคันเร่งเท่ากัน ถ้าเดิมส่วนผสมบางอยู่ การขยายขนาดลิ้นอาจจะไม่ทำให้รถวิ่งได้ดีขึ้นมากนัก  และยังเสี่ยงต่ออาการน๊อคหากว่าส่วนผสมมันบางเกินไป แต่ในขณะเดียวกันถ้าเดิมส่วนผสมค่อนข้างหนา การขยายขนาดลิ้นจะให้ผลได้ชัดเจนกว่า แต่อย่างไรก็ตาม ถ้าต้องการให้ได้ประสิิทธิภาพสูงสุด ควรใช้กล่องที่สามารถจูนเพื่อปรับส่วนผสมและตารางไฟ ให้สัมพันธ์กับขนาดลิ้นที่ขยายขึ้น

ซึ่งก็ต้องมาพิจารณาดูว่า จะยกฝาเปลี่ยนเป็นวีเทคเลย ไม่ต้องเปลี่ยนกล่อง แต่ก็ยังต้องหลอกว่าเป็นเกียร์ออโต้ กับ หากล่องใหม่เกี่ยร์ธรรมดามาใส่ ซึ่งก็ต้องหาลิ้นใหม่และท่อไอดีมาใส่พร้อมกับแก้สายไฟเล็กน้อย เพื่อให้เข้ากับฝาสูบและเกียร์ธรรมดาที่มีอยู่

หรือ จะหาฝาวีเทค+ท่อไอดี พร้อมกล่องจูนเพื่อจะให้รองรับกับลิ้นที่จะใส่เพิ่มขึ้นด้วย  แบบนี้ก็ขึ้นอยู่กับงบประมาณที่มีอยู่ครับ

.......เิพิ่มเติม.....ผมเข้าใจว่าเป็นเครื่องธรรมดาไม่มีวีเทค ...ไม่รู้ว่าใช่หรือเปล่า?
คืองี้คับเครื่องเป็นเครื่องd16yวีเทค(ที่เครื่องมีลูกวีเทค คับ) คับแต่กล่องเป็นกล่องp6x-t51คับแล้วเป็นเกียร์ธรรมดา  มันจะมีปัญหาไรปะคับแบบว่าเกียร์ธรรมดาแต่กล่องเป้นเกียร์ออโต้ส่วนเรื่องลิ้นผมมีความต้องการจะใส่ลิ้นb20bคับแต่มีคนบอกว่าคอไอดีของเครื่องd16yเกียร์ออโต้ตัวนี้ใส่ไม่ได้เลยคิดหาวิธีดัดแปลงอะคับและมีวิธีดูว่าคอไอดีผมเป็นของเกียร์ไร แบบง่ายๆบ้างปะคับ
d16y8 ออโต้ วีเทค ek ใช่ป่าวครับ ที่วาง ก็ต้องลงทุนนิดหน่อย  อะ แบบใช้งบไม่มาก คอไอดี d16y8 mt  เอาลิ้นมาด้วย +กล่อง +เกียร์ mt ทั้งหมดน่าจะหมื่นนิดๆ แต่กล่อง d16y8 obd2 จูนไม่ได้ d16y8 ผมเข้าถูกน่ะ ท่านใช้ตัวนี้  :primitives (13): :primitives (23): :primitives (20):
เกียร์ผมเป็นเกียร์ธรรมดาอยู่แล้วคับ แบบนี้ผมก็ไปหาแค่กล่องกับคอไอดีใช่ปะคับ
เกียร์เพิ่งชนมา หรอ ครับ กล่องที่ใช้ เป็น at  คอไอดี+ลิ้น ก็ at ใช่ไหมครับ งั้น หาคอไอดี ลิ้น mt เอาแบบครบๆ กับกล่อง mt d16y8 มาใส่เลยครับ ท่านต่อรีเลย์หลอก กล่อง อยูใชjป่าวครับ ตอนนี้ เครื่อง d16y8 ผมเข้าใจถูกไหมครับ เครื่องของท่าน อะ ท่านอยากใส่ ลิ้นบี20 ก็จัดตามนี้ครับ :primitives (13):
« Last Edit: กันยายน 19, 2012, 10:05:23 pm by foxcon »
Logged

spoon1600

  • Hero Member
  • *****
  • น้ำใจ 34
  • Offline Offline
  • Gender: Male
  • Posts: 2122
    • http://www.facebook.com/profile.php?id=100002095746970
Re: ขอถามปัญหาคอไอดีd16y เกียร์ออโต้
« Reply #31 on: กันยายน 19, 2012, 10:22:16 pm »

37820-p6x-t51 กล่องนี้เป็นของเครื่องวีเทค เกียร์ออโต้ครับ จูนรอมไม่ได้ เมื่อเอามาใช้กับเกียร์ธรรมดา มันจะต้องมี code ของเกียร์ออโต้ขึ้น ทางแก้ก็คือให้ใช้โซลินอยด์หรือต่อรีเลย์หลอกกล่อง และเรื่องที่เครื่องเป็นธรรมดาไม่มีวีเทค มันก็จะขึ้น code วีเทค ทำให้เครื่องทำงานได้ไม่เต็มที่ บางทีอาจจะเข้า safe mode วิ่งไม่ออกแล้วก็กินน้ำมัน ทางแก้ก็เหมือนกันคือต้องต่อหลอกว่ามีโซลินอยด์วีเทคอยู่ แต่อย่างไรก็ตามตารางไฟกับน้ำมัน จะไม่ค่อยสัมพันธ์กับการใช้งานที่ยังเป็นฝาแบบธรรมดาอยู่

ดังนั้น ถ้าจะให้ตรงประเด็น ผมว่าน่าจะหากล่องให้ตรงรุ่นมาน่าจะง่ายกว่า แต่อาจจะติดตรงที่ต้องแก้ที่ eacv ที่ไม่เหมือนกัน ซึ่งต้องเอาท่อไอดีมาใช้ด้วย การคว้านหรือเปลี่ยนขนาดลิ้น อาจจะไม่ได้ช่วยอะไรมากนัก เพราะส่วนผสม และตารางไฟมันยังผิดพลาดอยู่จากกล่องที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน

การเปลี่ยนลิ้นจะทำให้อากาศไหลเข้ามากขึ้นในขณะที่เหยียบคันเร่งเท่ากัน ถ้าเดิมส่วนผสมบางอยู่ การขยายขนาดลิ้นอาจจะไม่ทำให้รถวิ่งได้ดีขึ้นมากนัก  และยังเสี่ยงต่ออาการน๊อคหากว่าส่วนผสมมันบางเกินไป แต่ในขณะเดียวกันถ้าเดิมส่วนผสมค่อนข้างหนา การขยายขนาดลิ้นจะให้ผลได้ชัดเจนกว่า แต่อย่างไรก็ตาม ถ้าต้องการให้ได้ประสิิทธิภาพสูงสุด ควรใช้กล่องที่สามารถจูนเพื่อปรับส่วนผสมและตารางไฟ ให้สัมพันธ์กับขนาดลิ้นที่ขยายขึ้น

ซึ่งก็ต้องมาพิจารณาดูว่า จะยกฝาเปลี่ยนเป็นวีเทคเลย ไม่ต้องเปลี่ยนกล่อง แต่ก็ยังต้องหลอกว่าเป็นเกียร์ออโต้ กับ หากล่องใหม่เกี่ยร์ธรรมดามาใส่ ซึ่งก็ต้องหาลิ้นใหม่และท่อไอดีมาใส่พร้อมกับแก้สายไฟเล็กน้อย เพื่อให้เข้ากับฝาสูบและเกียร์ธรรมดาที่มีอยู่

หรือ จะหาฝาวีเทค+ท่อไอดี พร้อมกล่องจูนเพื่อจะให้รองรับกับลิ้นที่จะใส่เพิ่มขึ้นด้วย  แบบนี้ก็ขึ้นอยู่กับงบประมาณที่มีอยู่ครับ

.......เิพิ่มเติม.....ผมเข้าใจว่าเป็นเครื่องธรรมดาไม่มีวีเทค ...ไม่รู้ว่าใช่หรือเปล่า?
คืองี้คับเครื่องเป็นเครื่องd16yวีเทค(ที่เครื่องมีลูกวีเทค คับ) คับแต่กล่องเป็นกล่องp6x-t51คับแล้วเป็นเกียร์ธรรมดา  มันจะมีปัญหาไรปะคับแบบว่าเกียร์ธรรมดาแต่กล่องเป้นเกียร์ออโต้ส่วนเรื่องลิ้นผมมีความต้องการจะใส่ลิ้นb20bคับแต่มีคนบอกว่าคอไอดีของเครื่องd16yเกียร์ออโต้ตัวนี้ใส่ไม่ได้เลยคิดหาวิธีดัดแปลงอะคับและมีวิธีดูว่าคอไอดีผมเป็นของเกียร์ไร แบบง่ายๆบ้างปะคับ
d16y8 ออโต้ วีเทค ek ใช่ป่าวครับ ที่วาง ก็ต้องลงทุนนิดหน่อย  อะ แบบใช้งบไม่มาก คอไอดี d16y8 mt  เอาลิ้นมาด้วย +กล่อง +เกียร์ mt ทั้งหมดน่าจะหมื่นนิดๆ แต่กล่อง d16y8 obd2 จูนไม่ได้ d16y8 ผมเข้าถูกน่ะ ท่านใช้ตัวนี้  :primitives (13): :primitives (23): :primitives (20):
37820-p6x-t51 กล่องนี้เป็นของเครื่องวีเทค เกียร์ออโต้ครับ จูนรอมไม่ได้ เมื่อเอามาใช้กับเกียร์ธรรมดา มันจะต้องมี code ของเกียร์ออโต้ขึ้น ทางแก้ก็คือให้ใช้โซลินอยด์หรือต่อรีเลย์หลอกกล่อง และเรื่องที่เครื่องเป็นธรรมดาไม่มีวีเทค มันก็จะขึ้น code วีเทค ทำให้เครื่องทำงานได้ไม่เต็มที่ บางทีอาจจะเข้า safe mode วิ่งไม่ออกแล้วก็กินน้ำมัน ทางแก้ก็เหมือนกันคือต้องต่อหลอกว่ามีโซลินอยด์วีเทคอยู่ แต่อย่างไรก็ตามตารางไฟกับน้ำมัน จะไม่ค่อยสัมพันธ์กับการใช้งานที่ยังเป็นฝาแบบธรรมดาอยู่

ดังนั้น ถ้าจะให้ตรงประเด็น ผมว่าน่าจะหากล่องให้ตรงรุ่นมาน่าจะง่ายกว่า แต่อาจจะติดตรงที่ต้องแก้ที่ eacv ที่ไม่เหมือนกัน ซึ่งต้องเอาท่อไอดีมาใช้ด้วย การคว้านหรือเปลี่ยนขนาดลิ้น อาจจะไม่ได้ช่วยอะไรมากนัก เพราะส่วนผสม และตารางไฟมันยังผิดพลาดอยู่จากกล่องที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน

การเปลี่ยนลิ้นจะทำให้อากาศไหลเข้ามากขึ้นในขณะที่เหยียบคันเร่งเท่ากัน ถ้าเดิมส่วนผสมบางอยู่ การขยายขนาดลิ้นอาจจะไม่ทำให้รถวิ่งได้ดีขึ้นมากนัก  และยังเสี่ยงต่ออาการน๊อคหากว่าส่วนผสมมันบางเกินไป แต่ในขณะเดียวกันถ้าเดิมส่วนผสมค่อนข้างหนา การขยายขนาดลิ้นจะให้ผลได้ชัดเจนกว่า แต่อย่างไรก็ตาม ถ้าต้องการให้ได้ประสิิทธิภาพสูงสุด ควรใช้กล่องที่สามารถจูนเพื่อปรับส่วนผสมและตารางไฟ ให้สัมพันธ์กับขนาดลิ้นที่ขยายขึ้น

ซึ่งก็ต้องมาพิจารณาดูว่า จะยกฝาเปลี่ยนเป็นวีเทคเลย ไม่ต้องเปลี่ยนกล่อง แต่ก็ยังต้องหลอกว่าเป็นเกียร์ออโต้ กับ หากล่องใหม่เกี่ยร์ธรรมดามาใส่ ซึ่งก็ต้องหาลิ้นใหม่และท่อไอดีมาใส่พร้อมกับแก้สายไฟเล็กน้อย เพื่อให้เข้ากับฝาสูบและเกียร์ธรรมดาที่มีอยู่

หรือ จะหาฝาวีเทค+ท่อไอดี พร้อมกล่องจูนเพื่อจะให้รองรับกับลิ้นที่จะใส่เพิ่มขึ้นด้วย  แบบนี้ก็ขึ้นอยู่กับงบประมาณที่มีอยู่ครับ

.......เิพิ่มเติม.....ผมเข้าใจว่าเป็นเครื่องธรรมดาไม่มีวีเทค ...ไม่รู้ว่าใช่หรือเปล่า?
คืองี้คับเครื่องเป็นเครื่องd16yวีเทค(ที่เครื่องมีลูกวีเทค คับ) คับแต่กล่องเป็นกล่องp6x-t51คับแล้วเป็นเกียร์ธรรมดา  มันจะมีปัญหาไรปะคับแบบว่าเกียร์ธรรมดาแต่กล่องเป้นเกียร์ออโต้ส่วนเรื่องลิ้นผมมีความต้องการจะใส่ลิ้นb20bคับแต่มีคนบอกว่าคอไอดีของเครื่องd16yเกียร์ออโต้ตัวนี้ใส่ไม่ได้เลยคิดหาวิธีดัดแปลงอะคับและมีวิธีดูว่าคอไอดีผมเป็นของเกียร์ไร แบบง่ายๆบ้างปะคับ
d16y8 ออโต้ วีเทค ek ใช่ป่าวครับ ที่วาง ก็ต้องลงทุนนิดหน่อย  อะ แบบใช้งบไม่มาก คอไอดี d16y8 mt  เอาลิ้นมาด้วย +กล่อง +เกียร์ mt ทั้งหมดน่าจะหมื่นนิดๆ แต่กล่อง d16y8 obd2 จูนไม่ได้ d16y8 ผมเข้าถูกน่ะ ท่านใช้ตัวนี้  :primitives (13): :primitives (23): :primitives (20):
เกียร์ผมเป็นเกียร์ธรรมดาอยู่แล้วคับ แบบนี้ผมก็ไปหาแค่กล่องกับคอไอดีใช่ปะคับ
เกียร์เพิ่งชนมา หรอ ครับ กล่องที่ใช้ เป็น at  คอไอดี+ลิ้น ก็ at ใช่ไหมครับ งั้น หาคอไอดี ลิ้น mt เอาแบบครบๆ กับกล่อง mt d16y8 มาใส่เลยครับ ท่านต่อรีเลย์หลอก กล่อง อยูใชjป่าวครับ ตอนนี้ เครื่อง d16y8 ผมเข้าใจถูกไหมครับ เครื่องของท่าน อะ ท่านอยากใส่ ลิ้นบี20 ก็จัดตามนี้ครับ :primitives (13):
กล่องmt d16y8มันรหัสอะไรเอาไปแก้ได้ปะกล่องเดิมเนี่ยและราคากล่อง ราคาเท่าไหร่คับ และคอไอดีนี่เอาของรุ่นไหนราคาเท่าไหร่คับ
Logged
พี่ไม่ได้เจ้าชู้แต่หน้าหนูมันบังคับ โทรมาเลยคับ 090-6365265 เบียร์คับผม

foxcon™

  • Hero Member
  • *****
  • น้ำใจ 1614
  • Offline Offline
  • Posts: 16361
Re: ขอถามปัญหาคอไอดีd16y เกียร์ออโต้
« Reply #32 on: กันยายน 19, 2012, 10:33:49 pm »

37820-p6x-t51 กล่องนี้เป็นของเครื่องวีเทค เกียร์ออโต้ครับ จูนรอมไม่ได้ เมื่อเอามาใช้กับเกียร์ธรรมดา มันจะต้องมี code ของเกียร์ออโต้ขึ้น ทางแก้ก็คือให้ใช้โซลินอยด์หรือต่อรีเลย์หลอกกล่อง และเรื่องที่เครื่องเป็นธรรมดาไม่มีวีเทค มันก็จะขึ้น code วีเทค ทำให้เครื่องทำงานได้ไม่เต็มที่ บางทีอาจจะเข้า safe mode วิ่งไม่ออกแล้วก็กินน้ำมัน ทางแก้ก็เหมือนกันคือต้องต่อหลอกว่ามีโซลินอยด์วีเทคอยู่ แต่อย่างไรก็ตามตารางไฟกับน้ำมัน จะไม่ค่อยสัมพันธ์กับการใช้งานที่ยังเป็นฝาแบบธรรมดาอยู่

ดังนั้น ถ้าจะให้ตรงประเด็น ผมว่าน่าจะหากล่องให้ตรงรุ่นมาน่าจะง่ายกว่า แต่อาจจะติดตรงที่ต้องแก้ที่ eacv ที่ไม่เหมือนกัน ซึ่งต้องเอาท่อไอดีมาใช้ด้วย การคว้านหรือเปลี่ยนขนาดลิ้น อาจจะไม่ได้ช่วยอะไรมากนัก เพราะส่วนผสม และตารางไฟมันยังผิดพลาดอยู่จากกล่องที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน

การเปลี่ยนลิ้นจะทำให้อากาศไหลเข้ามากขึ้นในขณะที่เหยียบคันเร่งเท่ากัน ถ้าเดิมส่วนผสมบางอยู่ การขยายขนาดลิ้นอาจจะไม่ทำให้รถวิ่งได้ดีขึ้นมากนัก  และยังเสี่ยงต่ออาการน๊อคหากว่าส่วนผสมมันบางเกินไป แต่ในขณะเดียวกันถ้าเดิมส่วนผสมค่อนข้างหนา การขยายขนาดลิ้นจะให้ผลได้ชัดเจนกว่า แต่อย่างไรก็ตาม ถ้าต้องการให้ได้ประสิิทธิภาพสูงสุด ควรใช้กล่องที่สามารถจูนเพื่อปรับส่วนผสมและตารางไฟ ให้สัมพันธ์กับขนาดลิ้นที่ขยายขึ้น

ซึ่งก็ต้องมาพิจารณาดูว่า จะยกฝาเปลี่ยนเป็นวีเทคเลย ไม่ต้องเปลี่ยนกล่อง แต่ก็ยังต้องหลอกว่าเป็นเกียร์ออโต้ กับ หากล่องใหม่เกี่ยร์ธรรมดามาใส่ ซึ่งก็ต้องหาลิ้นใหม่และท่อไอดีมาใส่พร้อมกับแก้สายไฟเล็กน้อย เพื่อให้เข้ากับฝาสูบและเกียร์ธรรมดาที่มีอยู่

หรือ จะหาฝาวีเทค+ท่อไอดี พร้อมกล่องจูนเพื่อจะให้รองรับกับลิ้นที่จะใส่เพิ่มขึ้นด้วย  แบบนี้ก็ขึ้นอยู่กับงบประมาณที่มีอยู่ครับ

.......เิพิ่มเติม.....ผมเข้าใจว่าเป็นเครื่องธรรมดาไม่มีวีเทค ...ไม่รู้ว่าใช่หรือเปล่า?
คืองี้คับเครื่องเป็นเครื่องd16yวีเทค(ที่เครื่องมีลูกวีเทค คับ) คับแต่กล่องเป็นกล่องp6x-t51คับแล้วเป็นเกียร์ธรรมดา  มันจะมีปัญหาไรปะคับแบบว่าเกียร์ธรรมดาแต่กล่องเป้นเกียร์ออโต้ส่วนเรื่องลิ้นผมมีความต้องการจะใส่ลิ้นb20bคับแต่มีคนบอกว่าคอไอดีของเครื่องd16yเกียร์ออโต้ตัวนี้ใส่ไม่ได้เลยคิดหาวิธีดัดแปลงอะคับและมีวิธีดูว่าคอไอดีผมเป็นของเกียร์ไร แบบง่ายๆบ้างปะคับ
d16y8 ออโต้ วีเทค ek ใช่ป่าวครับ ที่วาง ก็ต้องลงทุนนิดหน่อย  อะ แบบใช้งบไม่มาก คอไอดี d16y8 mt  เอาลิ้นมาด้วย +กล่อง +เกียร์ mt ทั้งหมดน่าจะหมื่นนิดๆ แต่กล่อง d16y8 obd2 จูนไม่ได้ d16y8 ผมเข้าถูกน่ะ ท่านใช้ตัวนี้  :primitives (13): :primitives (23): :primitives (20):
37820-p6x-t51 กล่องนี้เป็นของเครื่องวีเทค เกียร์ออโต้ครับ จูนรอมไม่ได้ เมื่อเอามาใช้กับเกียร์ธรรมดา มันจะต้องมี code ของเกียร์ออโต้ขึ้น ทางแก้ก็คือให้ใช้โซลินอยด์หรือต่อรีเลย์หลอกกล่อง และเรื่องที่เครื่องเป็นธรรมดาไม่มีวีเทค มันก็จะขึ้น code วีเทค ทำให้เครื่องทำงานได้ไม่เต็มที่ บางทีอาจจะเข้า safe mode วิ่งไม่ออกแล้วก็กินน้ำมัน ทางแก้ก็เหมือนกันคือต้องต่อหลอกว่ามีโซลินอยด์วีเทคอยู่ แต่อย่างไรก็ตามตารางไฟกับน้ำมัน จะไม่ค่อยสัมพันธ์กับการใช้งานที่ยังเป็นฝาแบบธรรมดาอยู่

ดังนั้น ถ้าจะให้ตรงประเด็น ผมว่าน่าจะหากล่องให้ตรงรุ่นมาน่าจะง่ายกว่า แต่อาจจะติดตรงที่ต้องแก้ที่ eacv ที่ไม่เหมือนกัน ซึ่งต้องเอาท่อไอดีมาใช้ด้วย การคว้านหรือเปลี่ยนขนาดลิ้น อาจจะไม่ได้ช่วยอะไรมากนัก เพราะส่วนผสม และตารางไฟมันยังผิดพลาดอยู่จากกล่องที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน

การเปลี่ยนลิ้นจะทำให้อากาศไหลเข้ามากขึ้นในขณะที่เหยียบคันเร่งเท่ากัน ถ้าเดิมส่วนผสมบางอยู่ การขยายขนาดลิ้นอาจจะไม่ทำให้รถวิ่งได้ดีขึ้นมากนัก  และยังเสี่ยงต่ออาการน๊อคหากว่าส่วนผสมมันบางเกินไป แต่ในขณะเดียวกันถ้าเดิมส่วนผสมค่อนข้างหนา การขยายขนาดลิ้นจะให้ผลได้ชัดเจนกว่า แต่อย่างไรก็ตาม ถ้าต้องการให้ได้ประสิิทธิภาพสูงสุด ควรใช้กล่องที่สามารถจูนเพื่อปรับส่วนผสมและตารางไฟ ให้สัมพันธ์กับขนาดลิ้นที่ขยายขึ้น

ซึ่งก็ต้องมาพิจารณาดูว่า จะยกฝาเปลี่ยนเป็นวีเทคเลย ไม่ต้องเปลี่ยนกล่อง แต่ก็ยังต้องหลอกว่าเป็นเกียร์ออโต้ กับ หากล่องใหม่เกี่ยร์ธรรมดามาใส่ ซึ่งก็ต้องหาลิ้นใหม่และท่อไอดีมาใส่พร้อมกับแก้สายไฟเล็กน้อย เพื่อให้เข้ากับฝาสูบและเกียร์ธรรมดาที่มีอยู่

หรือ จะหาฝาวีเทค+ท่อไอดี พร้อมกล่องจูนเพื่อจะให้รองรับกับลิ้นที่จะใส่เพิ่มขึ้นด้วย  แบบนี้ก็ขึ้นอยู่กับงบประมาณที่มีอยู่ครับ

.......เิพิ่มเติม.....ผมเข้าใจว่าเป็นเครื่องธรรมดาไม่มีวีเทค ...ไม่รู้ว่าใช่หรือเปล่า?
คืองี้คับเครื่องเป็นเครื่องd16yวีเทค(ที่เครื่องมีลูกวีเทค คับ) คับแต่กล่องเป็นกล่องp6x-t51คับแล้วเป็นเกียร์ธรรมดา  มันจะมีปัญหาไรปะคับแบบว่าเกียร์ธรรมดาแต่กล่องเป้นเกียร์ออโต้ส่วนเรื่องลิ้นผมมีความต้องการจะใส่ลิ้นb20bคับแต่มีคนบอกว่าคอไอดีของเครื่องd16yเกียร์ออโต้ตัวนี้ใส่ไม่ได้เลยคิดหาวิธีดัดแปลงอะคับและมีวิธีดูว่าคอไอดีผมเป็นของเกียร์ไร แบบง่ายๆบ้างปะคับ
d16y8 ออโต้ วีเทค ek ใช่ป่าวครับ ที่วาง ก็ต้องลงทุนนิดหน่อย  อะ แบบใช้งบไม่มาก คอไอดี d16y8 mt  เอาลิ้นมาด้วย +กล่อง +เกียร์ mt ทั้งหมดน่าจะหมื่นนิดๆ แต่กล่อง d16y8 obd2 จูนไม่ได้ d16y8 ผมเข้าถูกน่ะ ท่านใช้ตัวนี้  :primitives (13): :primitives (23): :primitives (20):
เกียร์ผมเป็นเกียร์ธรรมดาอยู่แล้วคับ แบบนี้ผมก็ไปหาแค่กล่องกับคอไอดีใช่ปะคับ
เกียร์เพิ่งชนมา หรอ ครับ กล่องที่ใช้ เป็น at  คอไอดี+ลิ้น ก็ at ใช่ไหมครับ งั้น หาคอไอดี ลิ้น mt เอาแบบครบๆ กับกล่อง mt d16y8 มาใส่เลยครับ ท่านต่อรีเลย์หลอก กล่อง อยูใชjป่าวครับ ตอนนี้ เครื่อง d16y8 ผมเข้าใจถูกไหมครับ เครื่องของท่าน อะ ท่านอยากใส่ ลิ้นบี20 ก็จัดตามนี้ครับ :primitives (13):
กล่องmt d16y8มันรหัสอะไรเอาไปแก้ได้ปะกล่องเดิมเนี่ยและราคากล่อง ราคาเท่าไหร่คับ และคอไอดีนี่เอาของรุ่นไหนราคาเท่าไหร่คับ
กล่อง d16y8 ek ไทย รหัสนี้ครับ ทำรอมไม่ได้ 2000-2500 คอไอดี mt 2500-3000 แบบครบๆ สายน่าจะมีวายนิดหน่อย ทำให้เป็นเหมือน mt เลย



Logged

spoon1600

  • Hero Member
  • *****
  • น้ำใจ 34
  • Offline Offline
  • Gender: Male
  • Posts: 2122
    • http://www.facebook.com/profile.php?id=100002095746970
Re: ขอถามปัญหาคอไอดีd16y เกียร์ออโต้
« Reply #33 on: กันยายน 20, 2012, 07:26:27 pm »

 :primitives (3): :primitives (5):
Logged
พี่ไม่ได้เจ้าชู้แต่หน้าหนูมันบังคับ โทรมาเลยคับ 090-6365265 เบียร์คับผม

Honda Avenue

  • Hero Member
  • *****
  • น้ำใจ 137
  • Offline Offline
  • Gender: Male
  • Posts: 8796
Re: ขอถามปัญหาคอไอดีd16y เกียร์ออโต้
« Reply #34 on: กันยายน 20, 2012, 09:24:36 pm »


มีคอไอดี MT. อยู่ตัวนึงคว้านคอไอดีเป็น 60 มม. แล้วก็มีลิ้น B16B ( 60 มม. )

รางหัวฉีด + หัวฉีดใช้ของเดิมได้ .. พร้อมใช้เมื่อไหร่โทรมาแล้วกันครับ

Logged
อะไหล่ EG/EK/ES/JAZZ/STREAM/ACCORD/CRV/ODYSSEY

มากบ้าง , น้อยบ้าง สนใจโทร 087 6666 870

http://www.facebook.com/anusorn.chonchamrat?sk=wall

Honda Avenue

  • Hero Member
  • *****
  • น้ำใจ 137
  • Offline Offline
  • Gender: Male
  • Posts: 8796
Re: ขอถามปัญหาคอไอดีd16y เกียร์ออโต้
« Reply #35 on: กันยายน 20, 2012, 09:28:53 pm »

คือว่ารถผมเครื่องd16y ต้องการจะเปลี่ยนลิ้นเป็นb20b ต้องทำไงถ้าคอไอดีเป็นขอเกียร์ออโต้ที่ตัวมอเตอร์เดินเบาอยู่ใต้ลิ้น เค้าว่าใส่ไม่ได้จิงปะ และถ้าเอคอไอดีาของรุ่นอื่นที่ตัวมอเตอร์เดินเบาแบบอยู่หลังคอไอดีมาใช้ ต้องหลอกกล่องด้วย หรือว่าเอาลิ้นเดิมไปคว้านให้ใหญ่จะง่ายกว่า
และก็ขอข้อมูลกล่อง37820-p6x-t51 ว่าเป็นเกียร์อะไรมีวีเทคมั้ยตอนนี้รถผมเกียร์ธรรมดา แล้วถ้ากล่องเป็นเกียร์ออโต้จะมีปัญหาหรือมีอะไรแตกต่างกันปะคับ กล่องแก้ได้ปะ

ใครมีวิธีแก้ไขไงบอกหน่อยอยากใส่ลิ้นให้โตขึ้น
ไม่คุ้ม ครับ กล่อง obd 2 ตัว eacv+ fitv (at) มันอยู่ใต้ ลิ้นผีเสื้อ  ecu มันจับ สัญญาณ จากตัวนี้ ไม่เหมือน mt ใส่ลิ้น บี20 f และ eacvดี ที่แยกกันอยู่   นอกจาก ใส่คอไอดี d16y8 mt  ต้องใช้กล่อง mt ครับ ถึง จะใส่ ลิ้น บี20 ได้ครับ ถ้าทำทั้ง หมด ยกเกียร์ mt +กล่อง d16y8 mt  เขาไอดี mt  ครับ  งบถึงจัด ฝาสูบ d15b ครบๆ กล่อง p08 + ฮาร์เนสส+เกียร์ mt เลยครับ  รอท่านต่อไป
คอไอดี d16y8 at


คอไอดี d16y8 mt



ลิ้น บี20บี  d16 mt และ at


ขอบคุณรูป จาก พี่ 27 avenue ด้วยครับ


แก้ไขนิดนึง ... วงกลมสีแดงตัวซ้ายมือเป็นของ B16B ครับท่านFOX


« Last Edit: กันยายน 20, 2012, 09:33:55 pm by 27 Avenue »
Logged
อะไหล่ EG/EK/ES/JAZZ/STREAM/ACCORD/CRV/ODYSSEY

มากบ้าง , น้อยบ้าง สนใจโทร 087 6666 870

http://www.facebook.com/anusorn.chonchamrat?sk=wall

foxcon™

  • Hero Member
  • *****
  • น้ำใจ 1614
  • Offline Offline
  • Posts: 16361
Re: ขอถามปัญหาคอไอดีd16y เกียร์ออโต้
« Reply #36 on: กันยายน 20, 2012, 09:47:31 pm »

คือว่ารถผมเครื่องd16y ต้องการจะเปลี่ยนลิ้นเป็นb20b ต้องทำไงถ้าคอไอดีเป็นขอเกียร์ออโต้ที่ตัวมอเตอร์เดินเบาอยู่ใต้ลิ้น เค้าว่าใส่ไม่ได้จิงปะ และถ้าเอคอไอดีาของรุ่นอื่นที่ตัวมอเตอร์เดินเบาแบบอยู่หลังคอไอดีมาใช้ ต้องหลอกกล่องด้วย หรือว่าเอาลิ้นเดิมไปคว้านให้ใหญ่จะง่ายกว่า
และก็ขอข้อมูลกล่อง37820-p6x-t51 ว่าเป็นเกียร์อะไรมีวีเทคมั้ยตอนนี้รถผมเกียร์ธรรมดา แล้วถ้ากล่องเป็นเกียร์ออโต้จะมีปัญหาหรือมีอะไรแตกต่างกันปะคับ กล่องแก้ได้ปะ

ใครมีวิธีแก้ไขไงบอกหน่อยอยากใส่ลิ้นให้โตขึ้น
ไม่คุ้ม ครับ กล่อง obd 2 ตัว eacv+ fitv (at) มันอยู่ใต้ ลิ้นผีเสื้อ  ecu มันจับ สัญญาณ จากตัวนี้ ไม่เหมือน mt ใส่ลิ้น บี20 f และ eacvดี ที่แยกกันอยู่   นอกจาก ใส่คอไอดี d16y8 mt  ต้องใช้กล่อง mt ครับ ถึง จะใส่ ลิ้น บี20 ได้ครับ ถ้าทำทั้ง หมด ยกเกียร์ mt +กล่อง d16y8 mt  เขาไอดี mt  ครับ  งบถึงจัด ฝาสูบ d15b ครบๆ กล่อง p08 + ฮาร์เนสส+เกียร์ mt เลยครับ  รอท่านต่อไป
คอไอดี d16y8 at


คอไอดี d16y8 mt



ลิ้น บี20บี  d16 mt และ at


ขอบคุณรูป จาก พี่ 27 avenue ด้วยครับ


แก้ไขนิดนึง ... วงกลมสีแดงตัวซ้ายมือเป็นของ B16B ครับท่านFOX




ปีกผีเสื้อ d16y8 mt  ครับ เหมือน b16b b18cr











 :primitives (11): :primitives (13): :primitives (7):  :primitives (20):
« Last Edit: กันยายน 20, 2012, 10:54:06 pm by foxcon »
Logged

Honda Avenue

  • Hero Member
  • *****
  • น้ำใจ 137
  • Offline Offline
  • Gender: Male
  • Posts: 8796
Re: ขอถามปัญหาคอไอดีd16y เกียร์ออโต้
« Reply #37 on: กันยายน 20, 2012, 09:53:42 pm »


อันนี้ของ D16Y8 , Y4 ออโต

« Last Edit: กันยายน 21, 2012, 08:56:31 am by 27 Avenue »
Logged
อะไหล่ EG/EK/ES/JAZZ/STREAM/ACCORD/CRV/ODYSSEY

มากบ้าง , น้อยบ้าง สนใจโทร 087 6666 870

http://www.facebook.com/anusorn.chonchamrat?sk=wall
 

Page created in 0.511 seconds with 20 queries.